top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

ปี 2025 อาจจะเป็นปีแรกที่เราจะได้ใช้รถบินได้กัน

ความฝันเท่ๆ ในวัยเด็กของผม ตอนนั้นนั่งอยู่ในรถที่ติด อยากให้รถ บินขึ้นไปหรือแปลงร่างเป็นเครื่องบินเท่ๆได้เลย ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้เห็นข่าวรถบินได้ออกมาเลยรีบเปิดอ่านแล้วมาเล่าให้ฟังครับ

จากแหล่งข่าว FastCompany ได้เล่าถึงบริษัท Lilium ผู้ผลิตรถยนต์ที่บินได้หรือ Flying Car บริษัทจากเยอรมัน ทางบริษัทประกาศข่าวล่าสุด ว่าตอนนี้ทางบริษัทได้ผลิตและทดสอบรถยนต์ที่บินได้ โดยได้ทดสอบการบินกว่าร้อยรูปแบบกับรถยนต์บินได้คันแรกของโลก โดยใช้ชื่อว่า Lilium Jet


ภาพจากบริษัท LiLium

ปัจจุบันสามารถทำความเร็ว ได้ประมาณ 62 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ ประมาณ 100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงครับ ซึ่งย้อนกลับใน 6 เดือนที่แล้ว ทางบริษัททำได้เพียง แค่ทดสอบบินขึ้นบินลงเท่านั้น สามารถบังคับ เครื่องจากห้องบังคับ ภาคพื้นล่างได้เลยครับ เพื่อความปลอดภัยในการทดสอบ

Lilium Jet เป็นยานพาหนะส่วนบุคคล 5 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วเครื่องยนต์ระบบไฟฟ้า 36 ตัวด้วยกัน สามารถขึ้นและลงจอดได้ในแนวตั้ง ไม่จำเป็นต้องอาศัยรันเวย์ เพื่อบินขึ้น ทางบริษัทต้องการเห็นว่า เราสามารถใช้บริการรถบินได้นี้เหมือนเราเรียกใช้บริการ Uber ยกตัวอย่างเราสามารถเรียก Lilium Jet ในราคาเที่ยวละ 200 บาทโดยนั่งจากตัวเมือง Manhattan ไปที่สนามบิน JFK โดยใช้เวลาเพียงแค่ 6 นาทีในการเดินทางเท่านั้นครับ มันว้าวมาก ที่สำคัญ รถบินได้คันนี้ จะเปิดตัวให้ใช้จริงในปี 2025 อีกแค่ 5 ปีเท่านั้นครับ

ลองดูวีดีโอนี้กันได้เลยมันเท่มาก


20 views0 comments
bottom of page