top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

Turing Test การทดสอบคอมพิวเตอร์ที่เป็นมนุษย์ที่สุด | Noonnum Podcast EP137


Turing Test การทดสอบคอมพิวเตอร์ที่เป็นมนุษย์ที่สุด | Noonnum Podcast EP137

ในตอนที่ #137 นี้ ผมมาชวนคุย เกี่ยวกับการทดสอบปัญญาประดิษฐ์ที่มีความสลับซับซ้อน มีความสามารถมีความคิดที่เป็นมนุษย์ที่สุด การทดสอบนี้มีชื่อว่า Turing Test เป็นการทดสอบตามชื่อของ อลัน ทัวริ่ง บิดาแห่งวิทยาการคอมพิวเตอร์คนหนึ่ง

.

.

ในการทดสอบนี้จะมีกรรมการพิมพ์คำถามลงไป และให้ผู้ตอบสองฝ่ายพิมพ์คำตอบกลับมา ฝ่ายหนึ่งเป็นตัวหลอกซึ่งเป็นมนุษย์ อีกฝ่ายเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์

งานของกรรมการก็คือ ต้องแยกให้ออกว่าใครเป็นใคร

.

.

โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถหลอกกรรมการได้ว่ามันเป็นมนุษย์ จะได้รับสมญานามว่า "คอมพิวเตอร์ที่เป็นมนุษย์ที่สุด" สมญานามนี้โปรแกรมเมอร์จากทั่วโลกต้องการพิสูจน์เป็นอย่างมาก และผู้ชนะจะได้รางวัลด้วย

.

.

อีกรางวัลหนึ่งก็คือ เป็นรางวัลที่จะมอบให้ตัวหลอก ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตและคะแนนความมั่นใจสูงสุดนั้นคือ "มนุษย์ที่เป็นมนุษย์ที่สุด"

.

.

ตรงนี้เกิดคำถามที่น่าสนใจว่า แล้วจะทำอย่างไร มีวิธีไหนที่จะพิสูจน์ว่าเรานั้นเป็นมนุษย์ที่เป็นมนุษย์ที่สุดบ้าง ลองฟังกันดูครับ


🎧 ฟังหนุนนำพอดแคสต์ตอนนี้ได้บน Spotify :




🎧 ฟังหนุนนำพอดแคสต์ตอนนี้ได้บน SoundCloud :


🎧 ฟังหนุนนำพอดแคสต์ตอนนี้ได้บน Apple Podcast :


ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หนุนนำพอดแคสต์เพื่อนคู่คิดในการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล ด้วยนะครับ อัพเดตคอนเทนต์ใหม่ๆให้ฟังกันทุกๆวัน 😙


หนุนนำเราเป็น ผู้ช่วย และที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ เรามีบริการทางดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง หลากหลาย ตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ สร้างเพจธุรกิจ ลงโฆษณาออนไลน์ และทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งบนโซเชียลมิเดีย สร้างสื่อวีดีโอดิจิทัล วีดีโอไวรัล เพลงดนตรี ซาวด์ ประกอบมีเดียต่างๆ ทำโลโก้ ทำกราฟฟิค และมีบริการจัดฝึกอบรมในด้านการตลาดออนไลน์ เพิ่มความสามารถให้กับพนักงานให้กับทุกธุรกิจ



รู้จักหนุนนำ | การตลาดดิจิตอลได้ทาง

Website : https://noonnum.com

กลุ่ม "NoonNum-Online Marketing การตลาดออนไลน์"

Line Official Account : @noonnum

Tel:081-912-9054, 084-377-5655

988 views0 comments
bottom of page