top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

เมื่อมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โดนคว่ำบาตร | Noonnum Podcast EP93


เมื่อมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โดนคว่ำบาตร | Noonnum Podcast EP93
อ้างอิงภาพจากแหล่งข่าว


จากเหตุการณ์หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่กรณีของคุณ George Floyd รวมถึงการการประท้วงทางการเมือง การเหยียดสีผิว และความคิดที่นำไปสู่ความรุนแรงต่างๆ


จะเห็นได้ว่าแพลตฟอร์มอย่าง Facebook เป็นโซเขียลมิเดียที่โดนแรงกดดันเต็มๆในเหตการณ์เหล่านี้


ล่าสุดทาง Microsoft ก็ออกมายกเลิกการลงโฆษณากับทาง Facebook อีกหนึ่งราย เนื่องจากทางแบรนด์เห็นว่าช่วงเวลานี้ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊คหลายคนได้ระบายความรู้สึกในแง่ลบลงบนหน้าฟีดของตัวเอง และกลัวว่าถ้าหากโฆษณาของบริษัทหลุดไปบนหน้าฟีดเหล่านี้ จะทำให้แบรนด์มีปัญหาในภายหลัง


จากเหตการณ์ก่อนหน้าที่หลายๆบริษัทได้ทำการคว่ำบาตรไม่ลงโฆษณากับทางเฟซบุ๊คตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมมาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Uniliver,Coke,Levi,Honda และอีกหลายแบรนด์ ทำให้ Facebook สูญเสียรายดายมหาศาล


จากการร่วมกัน คว่ำบาตรครั้งนี้ เพราะเห็นว่า Facebook ไม่ยอมลบโพสต์ของประธานาธิบดีทรัมป์ที่เป็นโพสต์ที่นำไปสู่ความคิดเห็นแตกแยก ที่Facebook เองก็มีมีพนักงานหลายคนยื่นหนังสือลาออก แสดงความไม่พอใจ กับการตัดสินใจของ CEO ของตัวเอง


บริษัทเหล่านี้ยังสนับสนุนฝั่งตรงข้ามของประธานาธิบดีทรัมป์ โดยการให้เงินสนับสนุนในฝั่งของพรรคเดโมเครตอีกด้วย ท่าทางการเลือกตั้งรัฐบาลอเมริกา รอบใหม่จะส่งผลในแง่ลบอย่างมากของฝั่งทรัมป์อย่างแน่นอน

เรามาคอยดูกันว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จะแก้ปัญหาครั้งนี้อย่างไร ทางหนึ่งก็รัฐบาล อีกทางก็พาร์ทเนอร์ธุรกิจ ถ้าเราตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับมาร์ค คุณจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ลองฟังกันดูครับ


แหล่งข้อมูลมาจาก https://www.bbc.com/news/av/world-us-canada-53273480/is-facebook-losing-the-boycott-battle


🎧 ฟัง Noonnum Podcast บน Spotify:





🎧 ฟัง Noonnum Podcast บน SoundCloud:




ฝากทุกคนกดแชร์กดไลค์ กดติดตามกันได้ทุกช่องทางนะครับ😃 Noonnum Podcast | เพื่อนคู่คิดในการใช้ชีวิตยุคดิจิตอลมีให้ฟังกันทุกๆวัน

10 views0 comments
bottom of page