top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

รู้จักกับ Facebook Pixel เครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดลูกค้า ตอนที่ 1

วันนี้หนุนนำพาทุกคนมารู้จักกับ Facebook Pixel พระเอกตัวหนึ่งในการช่วยให้ธุรกิจเราเติบโต ช่วยให้เราสามารถยิงโฆษณาให้โดนลูกค้าของเราได้ เป็นผู้ช่วยที่ทำการกรองว่าใครที่สนใจสินค้าและบริการของเรา พวกเขาน่าจะได้เห็นส่วนลด หรือโปรโมชั่นล่าสุดนะ เจ้า Pixel ตัวนี้จะช่วยเราทำให้ลูกค้าหรือว่าที่ลูกค้าเห็นข้อความดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย เรามาเริ่มศึกษากันเลย


รู้จักกับ Facebook Pixel ตอนที่ 1 | Noonnum.com

แล้วFacebook Pixel คืออะไร

Facebook Pixel คือ จาวาสคริปต์โค้ดตัวเล็กๆตัวนึงที่เราจะวางไว้บนเว็บไซต์หลักของธุรกิจเรา ซึ่งจะเป็นตัวคอยเก็บข้อมูลของผู้เยี่ยมชม ว่าที่ลูกค้า และลูกค้าเก่าที่เข้ามาซื้อสินค้าซ้ำๆ และจะเป็นตัวบันทึกพฤติกรรมของลูกค้าว่าพวกเขาทำอะไรกันบ้างบนเว็บไซต์ของเรา


เราจำเป็นต้องติดตั้ง Facebook Pixel มั้ยถ้าเราไม่ได้อยากจะโฆษณาบนเฟสบุ๊ค

คำตอบเร็วก็คือ ควรจะติดตั้ง ควรจะรีบติดตั้งเครื่องมือตัวนี้ให้เร็วที่สุด ก็เพราะว่าถึงแท้ว่าเราจะยังไม่ได้ใช้งาน แต่มันจะเก็บข้อมูลของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้ถึง 180 วันเลยทีเดียว ถ้าอนาคตเราจำเป็นต้องยิง Ads สักครั้ง เราก็จะมีข้อมูลพร้อมแล้ว ที่จะนำมาใช้ในการ นำข้อความการขาย ไปสู่ลูกค้าที่เราต้องการได้จริงๆ



ขั้นตอนการสร้างโค้ดและขั้นตอนการติดตั้ง Facebook Pixel

จากวีดีโอที่แสดงอยู่ด้านบนทำให้เราเห็นการ Generate Code หรือ Facebook Pixel ออกมา

เราได้เขียนออกมาเป็นขั้นตอนดังต่อไปนี้


  1. ไปที่หน้า Facebook Ads Manager

  2. คลิ๊กที่ Tool ด้านบนของเมนู

  3. คลิ๊กไปทีคำว่า “Pixel”

  4. คลิ๊กไปคำว่า “Create a Pixel”

  5. ตั้งชื่อของ Pixel ตัวนี้

  6. คลิ๊ก “Create Pixel”


หลังจากนั้นเราก็จะได้ Java Script Code ไม่กี่บรรทัดมา ให้เรานำโค้ด ตัวนี้ไปติดตั้งบนเว็บไซต์ได้เลยครับ กรณีนี้วิธีการจะค่อนข้างแตกต่างกันขึ้นอยู่กับ หลังบ้านของแต่ละคน บางคนสามารถติดตั้งบนเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง หรือบางคนส่งให้ Web Develper ติดตั้งให้ ส่วนลูกค้าหนุนนำ ทุกเว็บไซต์ที่เราสร้างให้จะติดตั้ง Facebook Pixel ให้ทันทีครับ


ในบทความหน้าเราตอนที่สอง จะมาแนะนำกันว่าหลังจากติดตั้งเสร็จ เราจะมาเล่นอะไรกับ Facebook Pixel ได้บ้าง

ส่วนใครที่ยังไม่มีเว็บไซต์ และอยากให้หนุนนำเราสร้างให้ก็สามารถติดต่อมาที่เราได้ จากลิงค์นี้ครับ ค่อยๆไป ค่อยๆเรียนรู้ไม่ยากอย่างที่คิด เราอยากให้ธุรกิจของทุกคนเข้าสู่โลกออนไลน์กันได้ เรายินดีช่วยเต็มที่ 120% ครับ

12 views0 comments
bottom of page