top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

มาวางแผนเที่ยวกัน เที่ยวช่วยชาติ 2563 | Noonnum Podcast EP74


มาวางแผนเที่ยวกัน เที่ยวช่วยชาติ 2563 | Noonnum Podcast EP74

ข่าวดีสำหรับ คนที่มองหาการหยุดพัก หลังจากลุยทำงานกันในช่วงครึ่งปีแรก ทางรัฐเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวและสายการบินหลังจากซบเซามานานมาก ออก 3 โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้พวกเราไปหยุดพักผ่อนกัน


รัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ออกสามโครงการกระตุ้นธุรกิจดังนี้

📌 1.โครงการ"กำลังใจ" - แพ็คเกจเที่ยวให้กับเจ้าหน้าอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)ไปเที่ยวพักผ่อนกันฟรี หลังจากต่อสู้กับโควิด-19 กันมานาน

.

.

📌 2. โครงการ "เราไปเที่ยวกัน" - สำหรับประชาชนทั่วไปหรือพวกเรานั้นเอง โดยกระตุ้นให้ทางโรงแรมและเจ้าของที่พักต่างๆ ช่วยลดค่าห้องให้เหลือครึ่งหนึ่ง และรัฐจะช่วยจ่ายค่าห้องให้ 40% พวกเราจ่ายที่เหลือเพียง 60% เท่านั้น(จ่ายสูงสุดต่อคืนไม่เกินคืนละ 3,000 บาท) จะเป็นการขายแพ็คเกจในโครงการผ่านเว็บไซต์ ยังไม่ได้ระบุเว็บไซต์ที่จะขายแพ็คแกจเหล่านี้


ยกตัวอย่างห้องราคา 2,000 บาทจะเหลือเพียง 1,000 บาทรัฐจ่ายให้ 400 บาท เราจ่ายค่าห้อง 600 บาทเท่านั้น


โครงการนี้รัฐฯ ยังมอบเงินอีก 600 บาทให้เราผ่านแอพ"เป๋าตังค์" ของทางธนาคารกรุงไทย เพื่อให้เรานำไปใช้จ่ายกันในการท่องเที่ยวกันเช่น ค่าอาหารต่างๆ จ่ายต่อเนื่องสูงสุด 5 คืน ยกตัวอย่างถ้าเราอยู่ 2 คืนก็มอบเงินให้ 1200 บาทแต่ต้องใช้ในช่วงเวลาที่เราเช็คอิน จนถึงคืนวันที่เช็คเอาท์เท่านั้น แอพนี้มีให้เราดาวน์โหลดแล้ว

.

.

📌 3. โครงการ "เที่ยวปันสุข" - สำหรับกระตุ้นธุรกิจสายการบินราคาประหยัด สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปเที่ยวด้วยเครื่องบินในโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" ตั๋วเครื่องบินนั้น รัฐจะช่วยออกให้ 40%


ยกตัวอย่างถ้าค่าตั๋ว 2500 บาท(ไป-กลับ) รัฐจะจ่ายให้ 1000 เราจ่ายที่เหลืออีก 1500 เอง จะเป็นโปรโมชั่นโค๊ด 1.2 ล้านใบออกมาให้ใช้กัน

.

.

แต่ละโครงการจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฏาคม ใครวางเป้าหมายพาครอบครัวไปเที่ยว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ



🎧 ฟัง Noonnum Podcast EP74 ได้บน Spotify:





🎧 ฟัง Noonnum Podcast EP74 ได้บน SoundCloud:




ฝากกดไลค์ กดแชร์ หนุนนำพอดแคสต์กันด้วยนะครับ😃

7 views0 comments
bottom of page