top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

รักโลก เลิกใช้หลอดพลาสติกกัน แล้วหันมาใช้หลอดทำจากเส้นพาสต้าแทน

ตั้งแต่ข่าวไฟไหม้ป่าอเมซอน ที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดมา จนถึงข่าว เจ้ามาเรียมพายูนน้อย ที่เสียชีวิตจากเศษพลาสติกเข้าไปอุดตันลำไส้ เราไม่ต้องห่วงอนาคตว่าลูกหลานจะอยู่ไม่ได้ในโลกใบนี้ เราควรเป็นห่วงตัวเองมากกว่าว่า ยุคเราต่างหากที่จะมีปัญหา เราต้องมาใส่ใจกับการใช้ของที่ส่งผลกระทบต่อโลกของเรากันอย่างจริงจังแล้ว


เปลี่ยนหลอดพลาสติก มาใช้หลอดพาสต้ากันเถอะ | Noonnum.com

Stroodles เป็นหนึ่งในบริษัทสตาทอัพ ที่พยายามเข้ามาเปลี่ยนแปลงการ ใช้หลอดพลาสติกที่มีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นทุกวัน หลอดของ Stoodles นี้ที่ทำจากพาสต้า ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาจากบริษัทผลิตพาสต้าในอิตาลี มีขนาดและรูปร่างเท่ากับหลอดทั่วไปทุกประการ หลอดพาสต้าของ Stoodles ไม่ทำให้เครื่องดื่มรสชาติเปลี่ยนไป

ถ้าใส่ในเครื่องดื่มเย็น จะทำให้หลอดอยู่ได้นานขึ้น หลอดพาสต้านี้สามารถทานได้นะครับ เพราะตัวหลอดทำจากพาสต้าทั้งหมด


หลอดพาสต้ามีราคาแพงกว่าหลอดทางเลือก อย่างกระดาษนิดหน่อย แต่จะถูกว่าหลอดที่ทำจากไม้ไผ่ หรือ หลอดที่ทำจากสแตนเลสสตีลมากครับ บางคนก็มองว่าหลอดที่ทำจากโลหะอื่น อาจจะมีการล้างทำความสะอาดได้ยาก หรือไม่สะอาดพอที่จะนำกลับมาใช้ใหม่ ผมว่าหลอดที่ทำจากสาหร่ายทะเลน่าจะมาเปรียบเทียบได้เหมาะสมกว่าเพราะทานได้ทั่้งคู่


หลอดทำจากพาสต้า หลอดทางเลือกจาก Stroodles | Noonnum.com
หลอดทำจากพาสต้า หลอดทางเลือกจาก Stroodles

หลอดพาสต้านี้มีให้ได้ลองกันที่อังกฤษ และประเทศในยุโรป บ้านเราน่าจะต้องรอกันปีหน้า การเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆน้อยๆของพวกเรา อย่างการเปลี่ยนหลอดพลาสติก หันมาใช้หลอดทางเลือกอื่นๆ ก็อาจจะส่งผลได้ไม่มากกับโลกใบนี้ แต่มันก็ทำให้เราได้คิดและใส่ใจถึงการดูแลโลกใบนี้ กันอย่างจริงจัง มาลองเปลี่ยนกันดูครับ

4 views0 comments
bottom of page