top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

แนะนำการสร้างเว็บไซต์ สำหรับผู้เริ่มต้น (ตอนที่ 1) ใครเป็นคนสร้างเว็บไซต์?

Updated: Apr 13, 2019

สวัสดีครับ เพื่อนๆเจ้าของธุรกิจทุกท่าน หัวข้อนี้สำหรับเพื่อนที่สนใจ และเพิ่งเริ่มที่จะนำธุรกิจของตัวเองเข้ามาสู่โลกออนไลน์ ปัจจุบันการตลาด ที่มักจะประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์กันนั้นคือ การวางธุรกิจให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าที่แท้จริงของกิจการ สิ่งนี้จำเป็นต้องใช้เวลา ดังนั้นการที่เราเริ่มต้นที่จะเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์นั้น เราจำเป็นต้องวางแผนและลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน เว็บไซต์นี้เป็นพื้นที่ของเรา หรือเราเรียกว่า Digital Asset ที่เราได้ครอบครองเอาไว้ เราสามารถปรับแต่งก่อสร้าง วางระบบให้ เว็บไซต์ของเรา ทำออกมาได้เหมาะกับลูกค้าของเราที่สุด จะเห็นได้ว่าพื้นที่นี้เป็นของเราจริงๆ จะไม่เหมือนกับ การไปสร้างในพื้นที่ของ Platform ออนไลน์ตัวอื่นๆ ยกตัวอย่างการสร้างเพจบน เฟสบุ๊คหรือ อินสตาแกรม ถ้าเจ้าของบ้านเขาปรับเปลี่ยนวิธีการใดๆ อาจจะส่งผลกระทบต่อ หน้าเพจธุรกิจของเราได้ ซึ่งในแพลทฟอร์มต่างๆก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกันครับ


การสร้างเวบไซต์ ใครจะเป็นคนสร้างดี? | Noonnum.com
แนะนำการสร้างเว็บไซต์สำหรับผู้เริ่มต้น | Noonnum.com


วันนี้การทำการตลาดทางโลกออนไลน์ที่นิยมอย่างมาก นั้นก็คือการทำ Inbound Marketing หรือการตลาดแบบแรงดึงดูด นำพาลูกค้าตัวจริงและผู้ที่สนใจเข้ามาหาธุรกิจเรา ซึ่งก็จะมีเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญที่สุด ที่เสมือนเป็นบ้านที่จะดึงคนที่เหล่านั้นเข้ามาเยี่ยมชม การตลาดแบบดึงดูดนี้ เราเน้นให้ความรู้ ให้การบริการ ที่เข้าไปแก้ปัญหาของลูกค้าของเราได้ ทั้งบทความ วิธีการ รายละเอียด หรือบริการต่างๆนั้น ก็จะมาวางไว้บนเว็บไซต์ ให้ลูกค้าของเราได้นำไปใช้ การใช้ Platform ออนไลน์ต่างๆ ก็จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าค้นหาเราจนเจอ และเพิ่มความสะดวกในการรับบริการหรือสั่งซื้อสินค้าของเราครับ



แล้วเราจะสร้างเว็บไซต์อย่างไรหล่ะ? ในปัจจุบันการสร้างเว็บไซต์นั้นมีหลายวิธี ซึ่งขึ้นกับว่าเราจะใช้แบบไหนครับ วิธีแรกเลยก็คือการทำด้วยตัวเอง ปัจจุบัน เราไม่จำเป็นต้อง ไปเรียนรู้การเขียน Html หรือภาษาคอมพิวเตอร์ใหม่ทั้งหมด เพราะว่าเดี๋ยวนี้มีบริการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปขึ้นมามากมาย ข้อดีคือ ลงทุนน้อย ได้เว็บไซต์ที่ต้องการขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มนั้นๆ ข้อเสียคือ ค่าใช้จ่ายทางด้านเวลาที่เรามองไม่เห็น หรือ ค่าเสียโอกาสในการเรียนรู้ต้องใช้เวลาลองถูกและลองผิดนาน บางคนอาจจะหมดกำลังใจในการทำเว็บไซต์เลย วิธีนี้เราจะได้เว็บไซต์ซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายต่าปีค่าโดเมนและพื้นที่จะอยู่ประมาณ 3000-5000 บาทครับ แต่จะใช้เวลาในการสร้างให้ตรงใจถึง 3 เดือนจนถึงหนึ่งปีขึ้นอยู่กับความใส่ใจของแต่ละคนครับ



วิธีที่สอง คือการจ้างฟรีแลนด์หรือน้องๆที่รูจัก วิธีนี้ข้อดีคือจะได้เว็บไซต์ที่ต้องการ ซึ่งจะต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000-30,000 บาท แต่ก็ไม่สามารถกำหนดเวลาที่ชัดเจนได้ น้องบางคนอาจจะบอกว่า ประมาณสองเดือน แต่งานที่ออกมาก็ต้องแก้กันพอสมควรครับ กว่าจะเสร็จและใช้งานได้จริง ก็ปาเข้าไปครึ่งปี รวมถึงไม่มีความรู้ทางการตลาดเพื่อมาต่อยอดในเว็บไซต์ด้วย ลักษณะนี้การเพิ่มเติมหรืออัพเดตนิดหน่อยจะเสียเวลาในการรอน้องให้ช่วย ถ้าอัพเดตข้อมูลหรือเปลี่ยนแปลงเว็บไซต์ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ



วิธีที่สามคือ การใช้บริการมืออาชีพ หรือบริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งจะออกแบบเว็บไซต์ที่ผสานกับการตลาดเพื่อสร้างเว็บไซต์ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เว็บไซต์ แต่จะมีการวางแผนเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุดครับ ข้อดีของการทำกับบริษัทเหล่านี้ คือได้เว็บไซต์แน่นอน และมาตราฐานสูง ราคาบริการก็จะแตกต่างกันตามขนาดของบริษัทเหล่านี้ และแพคเก็จต่างๆ ประมาณหลักห้าหมื่นถึงหลักแสนบาท ขึ้นอยู่กับฟังค์ชั่นของแต่ละธุรกิจ



ขอพื้นที่ขายของหน่อยนะ สำหรับ Noonnum(หนุนนำ) เราเป็น Digital Marketing Buddy ที่ไม่เพียงแต่จะทำงานและสร้างเว็บไซต์แบบมืออาชีพ ทำให้เว็บไซต์ให้อยู่ในรูปแบบที่ Google มองเห็น และให้บริการในราคาย่อมเยาว์แล้ว เรายังสามารถวางแผนโดยประยุกต์การตลาดออนไลน์แบบ Inbound Marketing ให้เว็บไซต์ของเพื่อนๆ มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชม และเลือกใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงการวางแผนโฆษณาและวัดผลการดำเนินงานเพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาปรับปรุงตลอดครับ ที่สำคัญที่สุด เราเปิดให้บริการ รับคำปรึกษาฟรี โดยไม่จำเป็นต้องใช้บริการสร้างเว็บไซต์กับทางเราก็ได้ เราจะแนะนำจุดเด่นและจุดด้อย ในการนำธุรกิจเข้าสู่โลกออนไลน์ และแนะนำวิธีการสร้างเว็บไซต์ รวมถึงการทำการตลาดออนไลน์ในเบื้องต้นให้ด้วยครับ ติดต่อเราได้ที่ลิงค์เพื่อนัดคุย หรือจะโทรมาหาเราได้ที่ 081-912-9054 ตอน 10โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นได้ตลอดครับ



ยังไม่ทันจะเริ่มต้นก็หมดเวลาซะแล้ว หัวข้อหน้าจะลงรายละเอียดการทำเว็บไซต์กัน จะกล่าวถึงหัวข้อที่จำเป็นในการทำเว็บไซต์(อัพเดตล่าสุด 2019) และจะลงถึงประเภทของเว็บไซต์ครับ อ่านต่อกันได้ที่นี้เลย แนะนำการสร้างเว็บไซต์ ประเภทของเว็บไซต์ ตอนที่ 2

9 views0 comments
bottom of page