top of page
  • Writer's pictureNum | Sahathust

Google Meet เปิดให้ใช้งานฟรีแล้ว

จากบทความก่อนหน้าที่ทาง กูเกิลวางแผนที่จะเปิดบริการ Google Meet ให้บุคคลทั่วไปที่มีบัญชี Gmail ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ล่าสุดกูเกิลได้ทำการเปิดตัว Google Meet ให้ทุกคนได้ใช้งานในวันที่ 12 พค 2563 ที่ผ่านมา ทุกคนที่มีบัญชีกูเกิล หรือบัญชีจีเมล์ สามารถเข้าไปใช้งานผ่านทาง meet.google.com ได้ทันที สำหรับใครไม่มี Account Gmail ก็สามารถเปิดได้ง่ายครับ



Google Meet เป็น ระบบวีดีโอออนไลน์ สำหรับการประชุมทางไกล สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากถึง 250 คนในการประชุมแต่ละครั้ง จุดที่เด่นมากของ Google Meet คือความปลอดภัยที่ถูกเข้ารหัสขั้นสูง ทำให้เรามั่นใจได้ว่า การชุมออนไลน์ทั้งส่วนตัว หรือการประชุมกับทีมในบริษัท ทำได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะรั่วไหล หรือหลุดออกไป


กูเกิลมิตนั้นปกติเป็นบริการที่รวมอยู่ในชุดเครื่องมือบริการธุรกิจ หรือ G-Suiteของทางกูเกิล โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายปีหรือรายเดือนต่อการใช้งานรายUser (ประมาณ $10/User แล้วแต่ Package ที่เลือกใช้งาน)


การใช้งานการประชุม ก็ค่อนข้างง่ายครับ สามารถสร้างการประชุมล่วงหน้าผ่าน Google Calendar ได้ทันที หรือสามารถกดที่ปุ่ม "เริ่มต้นการประชุม" และสามารถทำการเชิญ หรือ แชร์ลิงค์แนบพาสเวิร์ด ไปให้คนอื่นหรือทีมงานของเราได้ทันที


Google Meet นั้นมีเครื่องมือมาตราฐานการประชุมออนไลน์ต่างๆ เตรียมให้เราเลือกใช้

  • การแชร์หน้าจอ แชร์หน้าโปรแกรม(Screen Sharing)

  • การแสดงคำบรรยายแบบเรียลไทม์ (Realtime Caption)

  • การแสดงใบหน้าของคนร่วมประชุมแบบ Tiled Layout (สามารถ แสดงหน้าผู้เข้าร่วมพร้อมกันสูงสุด 16 คน)

  • การแสดงผล วีดีโอและเสียงแบบความละเอียดสูง - สามารถเปิด Tab บน Google Chrome แทนที่จะแชร์โปรแกรมวีดีโอ ซึ่งการแชร์ผ่าน Google Chrome Tab นี้จะทำให้การเล่นภาพและเสียงลื่นไหลมากกว่า

  • ฟีเจอร์เพิ่มความสว่างให้กับภาพผู้ใช้งานที่อยู่ในพื้นที่แสงน้อย (Low-Light Mode)

  • มีระบบตัดเสียงรบกวน(Noise Canceling) - กูเกิลใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยประมวลผล ยกระดับการประชุมออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น


Google Meet - Tiled Layout | Noonnum.com
Tiled Layout แสดงภาพหน้าจอได้สูงสุด 16 คน ภาพจาก Blog Google

ลองไปใช้งาน Google Meet กันดูครับ สามารถใช้งานผ่าน meet.google.com หรือดาว์นโหลดเป็นแอพ ผ่านมือถือบน Google Play Store และ iOS Store


หนุนนำเราเป็น ผู้ช่วย และที่ปรึกษาด้านออนไลน์ เรามีบริการทางดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง หลากหลาย ตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ สร้างเพจธุรกิจ ทำการตลาดและจัดการโซเชียลมิเดีย สร้างสื่อวีดีโอดิจิตอล เพลงดนตรีประกอบมีเดียต่างๆ ทำโลโก้ ทำกราฟฟิค และมีบริการจัดฝึกอบรม เพิ่มความสามารถให้กับพนักงาน

สามารถติดต่อ Noonnum ได้ที่ลิงค์นี้ หรือติดต่อเราผ่านทาง Line OA นะครับที่ @noonnum


14 views0 comments
bottom of page